Thứ Hai, 24 tháng 11, 2014

Vách ngăn vệ sinh kết hợp cây xanh, tại sao không?

Chắc hẳn nhắc đến nhà vệ sinh, các bạn đều nghĩ đến một nơi không hề sạch sẽ, không khí ô uế, khó chịu phải không? Tôi không phủ nhận điều đó, nhưng xin đính chính rằng, không phải ở đâu cũng như vậy. Nếu đã từng trải nghiệm không gian thoáng mát, sạch sẽ tại khu vệ sinh của những công trình lớn, bạn sẽ thấy điều tôi nói là hoàn toàn đúng. Sở dĩ ở đây tạo cảm giác thoải mái như vậy là do họ biết kết hợp giữa hệ thống vách ngăn vệ sinh hiện đại và cây xanh.
Đây có lẽ là giải pháp tối ưu nhất để giữ cho công trình phụ luôn sạch sẽ và dễ chịu !
Mặc dù vách ngăn vệ sinh có rất nhiều ưu điểm vượt trội đang được sử dụng rộng rãi tại nhiều nơi nhưng không phải ở đâu cũng biết tận dụng những ưu điểm đó một cách hiệu quả. Nó chịu nước tốt, chống nấm mốc bụi bẩn, dễ dàng tẩy rửa mà không sợ bị ăn mòn bởi chất hóa học, nhưng tất cả đó chỉ là phòng chống những tác nhân hữu hình, còn tác nhân vô hình - những mùi khó chịu sinh ra trong quá trình sử dụng, nguy cơ tiềm ẩn của vi khuẩn có hại cho sức khỏe thì sao ? Điều này chỉ có thể được giải quyết bằng cách đặt những chậu cây xanh trong phòng vệ sinh, không những tăng tính thẩm mỹ, mang thiên nhiên vào trang trí căn phòng mà còn giúp thanh lọc không khí, ngăn chặn những nguy cơ gây hại.
 
Vách ngăn vệ sinh kết hợp cây cảnh tạo không gian thoáng mát
vách ngăn vệ sinh kết hợp cây cảnh

Hãy lựa chọn những loại cây thích hợp !
Các tiêu chí lựa chọn bao gồm : dễ chăm sóc, sức sống tốt, cần ít ánh sáng mặt trời, thanh lọc được các chất đặc trưng trong phòng vệ sinh như amoniac, formaldehyde, benzen ...
Chúng tôi xin gợi ý một vài loại các đạt được những tiêu chí trên.
1, Cây lưỡi hổ
Là loài có tác dụng thanh lọc không khí, hấp thụ chất gây ô nhiểm, cải thiện không gian sống, lưỡi hổ hấp thụ tốt độc tố gây ung thư như nitrogen oxide và formaldehyde.
 
 
cây lưỡi hổ
cây lưỡi hổ
 
2, Cây lan ý
Có tác dụng khử các loại độc tố như cồn, aceton, formandehyde, và trichloroethylene. Với loại cây dễ trồng, dễ chăm sóc vì không cần tưới quá nhiều nước, cần ít ánh nắng mặt trời thích hợp cho không gian trong gia đình hoặc công sở.
 
 
cây lan ý
cây lan ý
 
3, Cây cọ xanh
Dễ trồng và rất duyên dáng, cây cọ cảnh là một “bộ máy” lọc amoniac - một thành phần chính trong chất tẩy rửa, dệt may và thuốc nhuộm siêu tốt. Loại cây này rất dễ trồng nhưng hơi khó tạo dáng cho thật đẹp. Tuy nhiên khi cây cọ cảnh có “dáng vẻ” ưng ý thì đây đây sẽ trở thành một món trang trí thường xuyên cho ngôi nhà của bạn.
 
 
cây cọ xanh
cây cỏ xanh
 

Chúc các bạn có một phòng vệ sinh sạch sẽ, thoải mái theo ý muốn nhé !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét