Thứ Hai, 20 tháng 6, 2016

Các đơn vị thi công vách ngăn vệ sinh kém uy tín qua mắt chủ đầu tư như thế nào?

Nhiều đơn vị thi công vách ngăn vệ sinh vì muốn cạnh tranh về giá hoặc để gia tăng lợi nhuận mà đã sử dụng nhiều mánh khóe nhằm trà trộn phụ kiện và tấm vách kém chất lượng vào công trình. Những mánh khóe này tinh vi đến nỗi nhiều nhà thầu giàu kinh nghiệm cũng bị qua mắt.
Nhiều đơn vị thi công vách ngăn vệ sinh đã báo giá vách ngăn vệ sinh rất thấp cho khách hàng nhằm cạnh tranh về giá. Tuy nhiên, chất lượng vách vệ sinh của họ đã không giống như cam kết và các công trình vách ngăn nhanh chóng xuống cấp, phụ kiện han gỉ.
Sau đây là các mánh khóe thi công vách ngăn vệ sinh hòng qua mặt chủ đầu tư và nhà thầu, thậm chí là các nhà thầu có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng.

TỔNG HỢP MÁNH KHÓE THI CÔNG VÁCH NGĂN VỆ SINH 

Sử dụng tấm vách chất lượng kém
Chất lượng tấm vách ngăn vệ sinh quyết định 70% chất lượng công trình. Nhiều đơn vị thi công đã đánh tráo vách ngăn vệ sinh loại 2, khả năng chịu nước kém để thi công. Chỉ sau 1 thời gian ngắn đưa vào sử dụng các công trình vách ngăn này đã xuống cấp nhanh chóng.
MÁNH KHÓE: Không phải tất cả các tấm vách ngăn vệ sinh đều sử dụng tấm loại 2, mà các đơn vị thi công chỉ sử dụng cho các vị trí mà người nghiệm thu công trình ít chú ý nhất như tấm vách giữa hoặc tấm vách cạnh.
GIẢI PHÁP: Để nhận biết tấm vách vệ sinh kém chất lượng sau khi thi công là rất khó. Vì vậy bạn nên lựa chọn đơn vị thi công vách ngăn vệ sinh uy tín, lâu năm trên thị trường.
Đánh tráo phụ kiện Inox 304 bằng Inox 201
Inox 201 có khả năng chống ăn mòn, chống gỉ sét thấp hơn Inox 304. Cũng vì thế mà loại Inox 201 này có giá thành thấp hơn rất nhiều so với Inox 304. Để hạ chi phí thi công, nhiều đơn vị đã tráo Inox 201 và 304 với nhau.
MÁNH KHÓE: Các đơn vị này có thể tráo toàn bộ ( tất cả các phụ kiện đều là 201) hoặc tráo một phần ( như ke, tay nắm, khóa…)
GIẢI PHÁP: Trên mạng có khá nhiều bài viết phân biệt phụ kiện vách ngăn vệ sinh 201 và 304. Tuy nhiên, đây là các phương pháp thủ công truyền thống, độ chính xác thấp. Phương án tốt nhất là lựa chọn đơn vị uy tín để thực hiện công trình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét